Header Ads

Header ADS

Đánh bay mọi vết bẩn của thảm sofa chỉ vài phút

Chắc chắn việc làm sạch vết bẩn từ thảm sofa là điều cần thiết. Tuy nhiên việc làm sạch như thế nào cho nhanh và hiệu quả, tiết kiệm thì chắc không phải ai cũng biết.

Dù vết bẩn trên thảm sofa lớn nhỏ thì chúng ta sẽ có cách làm sạch không giống nhau. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến các bạn một số mẹo làm sạch, lau chùi và vệ sinh thảm cực đơn giản dễ dàng, đánh bay mọi vết bẩn nhanh gọn lẹ nhất.
=> mua nội thất trả góp 0

Cách làm sạch thảm sofa cực kì nhanh


Vệ sinh thảm trải sàn cũng tương tự các món đồ ghế sofa hay các loại vật dụng nội thất khác. Nếu bạn biết cách làm sạch sẽ rất hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí.

Làm sạch vết ố bẩn từ dầu mỡ

Vết dầu mỡ bám trên thảm thường rất khó làm sạch hơn đối với các loại ghế sofa. Bề mặt thảm có hơi thô và gồ lên bởi kết cấu của các sợi thảm do đó sẽ dễ bị thấm bẩn rất nhiều. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể làm sạch chúng với giấm trắng và nước rửa bát. Dùng nước rửa bát, giấm chua cho vào nước ấm theo tỉ lệ 1:1:2. Sau khi hòa tan xong, sau đó lấy khăn mềm thấm dung dịch rồi lau lên vết bẩn cho đến khi sạch. Bước tiếp theo để thảm trở nên thơm tho và sạch là dùng tấm bọt biển để hút hết phần dung dịch mà bạn vừa lau trên mặt thảm.

Làm sạch các vết bẩn do nước uống, đồ ăn trên thảm
Nhà bạn sử dụng thảm sofa màu nhạt hay màu trầm sau thời gian sử dụng thảm sofa bị các loại nước uống hay các loại đồ ăn như socola, kẹo bánh, kem... Rơi vãi và bám sâu trên thảm. Với những vết bẩn này hãy sử dụng ngay một chiếc bàn ủi, tấm khăn trắng và nước lau kính. Cách làm nhanh và đơn giản bạn hãy xịt nước lau kính lên vết bẩn tại bề mặt thảm. Sau đó đặt miếng khăn trắng lên trên, dùng bàn ủi là nhẹ. Với cách này các vết bẩn bám trên thảm sẽ nhanh gọn lẹ thấm vào tấm khăn trắng và chúng sẽ trở nên thật sạch sẽ. Cách làm sạch bẩn này bạn cũng có thể áp dụng cho sofa góc làm bằng chất liệu vải nỉ.

Khử mùi hôi trên thảm với baking soda

Baking soda cực kì hiệu quả trong việc làm sạch các đồ vật trong nhà như thảm sofa, quần áo... Dung dịch này được biết đến với khả năng làm sạch, khử mùi cực tốt. Vì thế khi tấm thảm trải nền nhà bạn có mùi khó chịu hãy dùng đến nguyên liệu này sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất. Khi thảm bị hôi bạn hãy lấy baking soda rắc lên bề mặt thảm đợi từ 10-20 phút. Sau đó hãy lấy máy hút bụi và làm sạch chúng. Thảm sofa nhà bạn sẽ trở nên sạch, thơm không còn mùi khó chịu nữa.

Làm sạch thảm sofa là điều mà gia chủ nào cũng quan tâm khi sử dụng chúng. Trên đây là một số nhắc nhở để bạn có thể làm sạch thảm cực nhanh, cực hiệu quả mà tiết kiệm chi phí.

Mua những tấm thảm sofa cao cấp, bền và an toàn hãy đến ngay với Tân Á. Chúng tôi có nhiều mẫu thảm trải sàn đa dạng sẽ cho bạn sự chọn lựa tuyệt hảo nhất. Ngoài thảm bạn còn có thể chọn thêm những mẫu nội thất hiện đại như sofa, bàn ăn, giường tủ,... Hãy liên đặt hàng ngay để nhận được sự ưu đãi nhé.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.